Mã giảm giá couponscheap

Hướng dẫn dùng ZYXEL P660H Làm switch - kết nối 2 cổng

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Hướng dẫn dùng ZYXEL P660H Làm switch - kết nối 2 cổng

bài viết này mình viết để chia sẻ cho các bạn cách chuyển modem ZYXEL để trở thành switch.cái này một thời mình cũng tìm mãi trên mạng nhưng chả thấy cái nào đầy đủ cả(cũng có thể là mình chưa đọc hết).vậy nên hôm nay mình post bài này để chia sẻ kinh nghiệm về việc này(hiện mình cũng đang dùng cái ZYXEL làm switch và sử dụng cho 3 máy.dùng rất tốt)
1.cắm dây cáp mạng từ modem Zyxel vào máy tính(có thể cắm cả line internet vào modem cũng đc).
2.reset modem ZYXEL(cắm điện vào modem,lấy que tăm chọt vào lỗ nhỏ sau modem,đợi đến khi modem nhấp nháy đèn xong thì thôi).đăng nhập vào trang 192.168.1.1(trang cấu hình của modem).nhập mật khẩu là 1234(phải đánh mật khẩu này vào,nếu thấy nó đã có sẵn thì cũng phải đánh vào).nó sẽ hiên trang chính.vào theo đường dẫn sau:Advanced > Remote MGMT > WWW.ở dòng Access Status chuyển từ LAN & WAN thành LAN rồi nhấn apply.



3.tiếp tục vào theo đường dẫn sau:Network > LAN.trong thẻ IP đổi IP Address từ 192.168.1.1 thành 192.168.1.2(mục đích là để tránh lặp IP trong 2 modem) rồi nhấn apply.trong thẻ DHCP setup,chuyển từ sever thành None rồi tiếp tục nhấn apply.....


4.khởi động lại modem ZYXEL.

5.rút cáp mạng ra khỏi modem ZYXEL rồi cắm vào modem chính.vào trang cấu hình (tùy theo từng loại modem để đăng nhập,nếu các bạn ko rõ thì có thể hỏi Google,như modem của mình: TD-W8101G thì tên đăng nhập là admin,mật khẩu cũng là admin.

sau khi cấu hình modem và đã có thể vào đc mạng,bạn vào phần cấu hình mạng LAN,như modem của mình thì có đường dẫn là Interface Setup > LAN, bạn bật chức năng DHCP ,rồi chỉnh Starting IP Address thành 192.168.1.3,để tránh trùng dải IP với cả 2 modem rồi lưu cấu hình lại)


6.công đoạn cuối là cắm 1 dây cáp mạng từ modem ZYXEL sang modem chính.rồi cắm các dây cáp mạng từ các máy tính vào modem ZYXEL(cắm như thế nào cũng đc,ko cần theo một thứ tự nào cả ) .cắm đường truyền vào modem chính rồi bật cả 2 modem lên là ok(trong 1 số trường hợp,modem ZYXEL khởi động nhanh hơn nên có thể ko vào đc mạng,bạn nên tắt modem zyxel rồi bật lại,nếu thấy các đèn nhấp nháy ít( ko nháy liên tục thì ok)

trên đây là tất cả kinh nghiệm mình có đc từ các lần làm.nếu sai sót chỗ nào thì các bạn chỉ giúp(đừng chém mạnh quá nhé ).mình cũng gà thôi,nhờ mày mò mà ra cả.

vn-zoom.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Most Reading

Tags

Sidebar One

^^